Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Làm thế nào để bé yêu của bạn phát triển trí não được tốt nhất?

Để giúp bé yêu của bạn khởi đầu thật khỏe mạnh với nguồn dinh dưỡng hoàn hảo ngay cả khi bạn không có đủ sữa cho con bú.

Ngày nay, với công nghệ tiên tiến hiện đại, có rất nhiều loại sữa được thiết kế khoa học có thể giúp phát triển trí não, sức đề kháng và sự tăng trưởng toàn diện cho bé yêu. Nhưng vấn đề ở đây, chúng ta nên chọn loại sữa nào để đảm bảo chất lượng, đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng của trẻ.
Các bạn nên dựa vào 1 số yếu tố sau:

1. Sữa tốt phải đủ các dưỡng chất thiết yếu

Khi lựa chọn bất kỳ một loại sữa bột nào, thông tin về các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ cũng nên được quan tâm ngay từ khi mang thai đến khi nuôi con, phòng trường hợp người mẹ không đủ sữa cho con bú.

Tìm hiểu về các dưỡng chất thiết yếu để đánh giá, so sánh các loại sữa là nguyên tắc không thể bỏ qua khi cân nhắc, chọn lựa sản phẩm sữa giúp cho sự phát triển của trẻ tốt nhất, đặc biệt là phát triển trí não trong những năm đầu đời.

Một số dưỡng chất thiết yếu thường có trong các loại sữa hiện nay là: DHA, Choline, Kẽm, Iốt, Sắt, Vitamin B6, B12…

DHA là dưỡng chất quan trọng giúp phát triển trí não ngay từ khi mang thai, cũng là yếu tố chính giúp hình thành cấu trúc và chức năng của trí não và thị giác cho trẻ..

Choline góp phần tổng hợp acetylcholine - một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có liên quan tới trí nhớ, có vai trò quan trọng trong phát triển trí não, thị lực trẻ.

Kẽm, Iốt, Sắt hỗ trợ chức năng trí tuệ bao gồm học hỏi, trí nhớ, sự chú ý và tập trung.

Ngoài ra, có thể kể đến một số dưỡng chất cần thiết khác giúp bé có một thể chất khoẻ mạnh, như: Prebiotic giúp làm mềm phân, giảm nguy cơ táo bón; Canxi, vitamin D, Phospho giúp cho xương và răng chắc khoẻ; Vitamin C, Vitamin E và Sắt giúp hạn chế các bệnh nhiễm trùng thông thường…

2. Chọn thương hiệu có uy tín, bề dày lịch sử

Tìm hiểu về hàm lượng dưỡng chất có trong sữa và mức độ xác thực của thông tin đó cũng là một nguyên tắc rất quan trọng. Năm 2011, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng 3 (Quatest 3) qua kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm mà hàm lượng dưỡng chất không đúng như công bố trên bao bì sản phẩm. Vì thế, để tìm được sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng nên lựa chọn thương hiệu có uy tín, có bề dày lịch sử như: Sữa Physiolac, Sữa Enfa, Sữa Nan, . . .

Đây là tiêu chí không thể bỏ qua trong việc lựa chọn trước một rừng thông tin về sữa như hiện nay.

3. Cập nhật nghiên cứu mới nhất về dưỡng chất

Quan tâm đến kết quả những nghiên cứu mới nhất về các dưỡng chất cũng là một “nguyên tắc vàng” cho sự lựa chọn sữa thông minh. Những năm gần đây, nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh vai trò cũng như hàm lượng đúng của một số dưỡng chất thiết yếu và các hãng sữa cũng không ngừng cải tiến để hoàn thiện sản phẩm của mình.

Chỉ tính riêng DHA, trong vòng 10 năm trở lại đây, hàng loạt các nghiên cứu đã được công bố và hàm lượng đúng về dưỡng chất này cũng lần lượt được các tổ chức y tế uy tín trên thế giới khuyến cáo.

Năm 2010, WHO/FAO đã đưa ra con số về hàm lượng DHA đúng cho sự phát triển của trẻ, được coi là một khẳng định quan trọng về dưỡng chất này. Với hàm lượng 75mg/ ngày đối với trẻ từ 1-6 tuổi, nhiều hãng sữa tiến hành cải tiến để nâng cao cho đủ hàm lượng. Trong đó, các sản phẩm mới Enfa+ của gia đình Enfa với DHA Power+ được đánh giá là đúng hàm lượng, là một cải tiến thành công theo khuyến nghị của kết quả nghiên cứu khoa học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét